Nghĩa Sơn: Trung tâm Phục vụ hành chính công hoạt động hiệu quả theo cơ chế một cửa

Thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, từ ngày 1/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nghĩa Sơn chính thức đi vào hoạt động.
Trung tâm được bố trí 5 cán bộ, công chức (đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Giám đốc Trung tâm) 01 Phó Giám đốc trực tiếp điều hành, cùng 4 chuyên viên đảm nhiệm công tác chuyên môn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ngoài ra, Trung tâm tăng cường phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, Đoàn thanh niên, Bưu điện… nhằm hỗ trợ người dân thực hiện hồ sơ thuận tiện, nhanh chóng.
Với phương châm phục vụ “4 xin, 4 luôn, 3 thể hiện, 5 biết, 5 không”, đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm chú trọng thái độ thân thiện, trách nhiệm, nói dân hiểu, làm dân tin; kiên quyết không gây phiền hà, sách nhiễu, không chậm trễ trong giải quyết thủ tục.

Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ với hệ thống máy tính, máy bấm số tự động, bảng hướng dẫn, khu vực tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, công khai minh bạch các lĩnh vực thủ tục hành chính.
Từ ngày 1/7 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 1.168 hồ sơ trực tuyến; trong đó 1.117 hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn, 36 hồ sơ đang trong thời hạn xử lý, đạt tỷ lệ 99,46%. Các thủ tục tập trung chủ yếu ở lĩnh vực đất đai, hộ tịch, chứng thực và cấp giấy phép kinh doanh.
Hoạt động của Trung tâm đã góp phần rút ngắn quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng cho người dân./.